Cách chữa bệnh hắc lào-lác đồng tiền bằng dân gian


Khắc phục hắc lào bằng những cách đơn giản như chuối xanh, gáo dừa hay những bài thuốc dân gian đơn giản. Hoặc bạn có khả năng dùng một số loại kem bôi da như Econazole, Miconazole, Clotrimazole theo sự chỉ dẫn của thầy thuốc.
 
Dấu hiệu của hắc lào
Căn bệnh hắc lào thường có biểu hiện đặc trưng khá dễ phát hiện hiện tượng như bạn chú ý một số đặc điểm như sau: ngứa và nổi mẩn đỏ, mụn nước, vùng da mắc bệnh thường nổi lên một vòng tròn bởi mụn nước biểu hiện. Ngứa ở vùng có tổn thương da, cả ngày lẫn đêm, tăng có nhiều khi ra mồ hôi, trời nóng nực hay về đêm. Nổi mẩn đỏ một vùng có giới hạn rõ, trên bề mặt thường có nổi nhiều mụn nước như phỏng tập trung ở rìa của vết thương. bệnh thường gặ tại bẹn, sau đó có khả năng lan sang rộng ra và ra sau mông. bên cạnh đó, căn bệnh còn có thể gặp ở chi, bụng và mặt.
Bệnh hắc lào nếu không được chữa bệnh sớm thì căn bệnh sẽ có biểu hiện lan rộng thêm ra các vị trí khác, tăng kích thước, chàm hóa hoặc lây sang người thân do tiếp xúc trực tiếp hay lây qua quần áo. hiện tượng bôi thuốc không đúng có khả năng gây tình trạng phỏng, chảy nước rất nhiều, ngứa dữ dội… trong một số trường hợp có thể gây nên nhiễm trùng, đi lại khó khăn.

Bài viết tham khảo:

Một số bài thuốc dân gian điều trị hắc lào
Trong dân gian có nhiều bài thuốc chữa bệnh hắc lào cho hiệu quả tương đối cao, những bài thuốc đã được ứng dụng thực tiễn nhiều nên kinh nghiệm điều trị thường được tin tưởng tương đối cao. Một số bài thuốc đặc trưng điều trị căn bệnh hắc lào từ dân gian mà bạn nên nhận thấy như sau:
1. Chuối xanh trị bệnh hắc lào
Trong chuối xanh có chứa các chất làm ức chế sự chuyển biến của vi nấm gây nên bệnh hắc lào, làm mất môi trường sống từ đó diệt tận gốc làm khỏi bệnh lý rất thành công.
Phương pháp sử dụng như sau: Lấy một trái chuối tiêu xanh, đem cắt thành từng lát mỏng. Vệ sinh sạch vùng da nhiễm bệnh sử dụng móng tay cạo nhẹ ra rồi xát chuối xanh lên để cho mủ chuối tự khô trên da. Làm như vậy một ngày 2 lần. Kiên trì sẽ nhanh chóng nhận thấy được thành công điều trị.
2. Gáo dừa chữa hắc lào
Mẹo dân gian này không phải ai cũng hiểu, thế nhưng hiệu quả thì khá cao, với kỹ thuật làm đơn giản là bạn có khả năng trị khỏi bệnh lý hắc lào sao không thử nhỉ.
Gáo dừa chữa hắc lào
Kỹ thuật làm: chuẩn bị một mảnh gáo dừa, đem đốt lên rồi lấy nhựa bôi vào vết hắc lào. biện pháp này được sử dụng có nhiều trong dân gian và được coi như một biện pháp gia truyền xử lý hắc lào.
3. Một số bài thuốc dân gian khác trị hắc lào
Không chỉ hai biện pháp dân gian trên có công dụng chữa trị hắc lào thành công mà ở mỗi khu vực miền khác nhau bạn lại đa số mẹo chữa bệnh khác nhau như:
– Lấy 12 gr bột long não, 100 gr rễ húng chanh giã nhỏ. Trộn thật đều hai vị trên rồi vắt một quả chanh vào thuốc này để bôi hằng ngày lên những vết hắc lào.
– Hạt thảo quyết minh (muồng) 100 gr, khế chua 2 quả, 10 lá trầu, tất cả rửa sạch, giã nhuyễn bọc vào vải mùn, xát lên vết hắc lào.
– Vỏ cây đại tươi 50 g; củ chút chít 50 g; cồn 70 độ 100 ml. Hai vị thuốc rửa sạch, giã nát, ngâm vào cồn 7 ngày, sử dụng bôi vào chỗ hắc lào ngày 1-2 lần.
– Hạt muồng châu tươi 20 g; hạt bồ kết tươi 12 g. Tất cả giã nát, ngâm vào 100 ml cồn 70 độ trong 7 ngày, sử dụng dung dịch bôi chỗ hắc lào ngày 1-2 lần.
Hạt muồng châu
– Rễ, cành, lá cây kiến cò 50 g giã nát, ngâm vào 100 ml cồn 70 độ trong 7 ngày. dùng dung dịch trên bôi 1-2 lần lên chỗ hắc lào.
– Rễ cây bạch hoa xà (bỏ lõi) 100 g ngâm trong 20 ml cồn 90 độ. Sau 7 ngày thì lấy bôi 1-2 lần lên chỗ hắc lào
4. Chữa trị hắc lào bằng thuốc tây
– Các loại thuôc cổ điển như Antimycose, BSA, ASA, BSI có tác dụng tốt tuy nhiên gây ra lột da và thường để lại vết thâm trên da.
– Những loại thuốc bôi mới hiện giờ dẫn xuất từ Imidazole như Econazole, Miconazole, Clotrimazole… chỉ cần bôi 2 lần trong ngày. Đối với ketoconazole chỉ cần bôi 1 lần trong ngày. các thuốc này có ưu điểm là không có màu, mùi thơm, không tạo nên lột da, viêm tấy, thế nhưng có khả năng gây ra dị ứng nhẹ. nhưng các phản ứng phụ này có thể dứt điểm sau lần thử 2 sử dụng thuốc hoặc sau khi ngưng bôi thuốc.
Previous
Next Post »