Cách chữa bệnh lang ben ở trẻ sơ sinh


Rất nhiều bà mẹ lo âu lên mạng chia sẻ không nhận thấy nguyên nhân trẻ nhỏ sơ sinh mắc phải căn bệnh lang ben và hoang mang không biết tìm kỹ thuật khắc phục lang ben ở trẻ nhỏ như thế nào mang lại hiệu quả tốt nhất lại không hệ lụy gì tới làn da mỏng manh của trẻ. Là một người mẹ, tôi nhận thấy rõ hơn ai triệt để cảm giác lo lắng ra sao khi hiểu con mình bị bệnh này. vì thế, bài viết bên dưới Phòng khám đa khoa âu á sẽ chia sẻ với các mẹ về bệnh lý lang ben tại trẻ nhỏ cũng như phương pháp trị bệnh căn bệnh lang ben ở trẻ an toàn và hiệu quả nhất.
 
Nguyên nhân tạo nên bệnh lang ben ở trẻ nhỏ
– Bệnh lang ben vì vi nấm: Theo các bác sĩ thì căn bệnh lang ben là vì một loại vi nấm Pityrosporum ovale gây ra. Chúng có thể tác động vào lớp biểu bì của da làm sắc tố dưới da thay đổi. bắt nguồn nên dấu hiệu vùng da bị lang ben bỗng dưng trắng hơn hẳn so với những vùng da còn lại. Lang ben không dẫn đến đau nhức thế nhưng nó có thể kéo dài vĩnh viễn trường hợp không điều trị kịp thời và hệ quả xấu tới thẩm mỹ của trẻ sau này. thế nhưng, các mẹ có khả năng yên tâm rằng, tình trạng được chữa đúng biện pháp da của bé sẽ trở lại bình thường trong vòng 1 tuần.
– Thắc mắc vệ sinh: Thường yếu tố khá cao dẫn đến trẻ mắc nhiễm là tại chế độ sinh hoạt vệ sinh hàng ngày không đúng kỹ thuật. Trẻ ít được tắm nắng dẫn đến làn da luôn ẩm ướt dễ bị nhiễm khuẩn hay bởi da trẻ bị kích thích quá mức khi phơi nắng phần lớn hoặc môi trường không khí quá khô hoặc ẩm nên hình thành căn bệnh lang ben.
Cũng như người nặng, bệnh lang ben tại trẻ nếu không chữa bệnh kịp thời sẽ khiến căn bệnh lây nhiễm trên diện rộng. Chính vì thế, những mẹ cần chú ý tới các triệu chứng của bệnh lý lang ben để đưa ra những biện pháp chữa trị kịp thời nhé.

Tham khảo thêm:

Chữa trị bệnh lang ben ở trẻ em
Việc trị lang ben cho trẻ nhỏ cũng khiến những mẹ rất đau đầu tại làn da trẻ khá dễ bị kích ứng không khả năng dùng những thuốc chữa bệnh lang ben như người nặng được. Chính vì vậy, chuyên gia  Phòng Khám Đa Khoa Âu Á giới thiệu một số bài thuốc dân gian hữu ích mà các mẹ có khả năng áp dụng cho trẻ trong việc trị nhóm bệnh lang ben.
1. Mẹo sử dụng rau răm trị lang ben tại trẻ
Dùng rau răm chữa lang ben là một mẹo rất thông dụng giúp các mẹ chữa khỏi bệnh lang ben cho trẻ rất hiệu quả. bởi theo những thầy thuốc đông y thì rau răm có tính cay, ấm, có tính khử khuẩn sát trùng khá tốt. Bạn có thể sử dụng rau răm chữa trị lang ben bằng kỹ thuật giã nát lá rau răm sau đó cho vào 1 chút rượu sau đó dùng bông chấm nhẹ lên khu vực da bị lang ben, để khoảng 5 phút thì dùng khăn ấm lau sạch, một ngày làm khoảng 2 -3 lần sẽ giúp trị khỏi căn bệnh lang ben khá tốt. nếu hiểu da trẻ gặp phải tình trạng kích ứng đỏ thì dừng lại.
2. Kỹ thuật dùng cây ké đầu ngựa trị lang ben
Ké đầu ngựa là một vị thuốc đông y chữa trị có nhiều nhóm bệnh khác nhau và trong đó có việc dùng ké đầu ngựa trị lang ben cho trẻ sơ sinh cũng được phần lớn bà mẹ áp dụng. Bằng phương pháp lấy quả ké đầu ngựa đem đập dập và cho vào nước và đun đến khi nào còn khỏang 1 phần nước thì rót ra cho trẻ uống, để trẻ em dễ uống hơn thì bạn có thể sử dụng them một chút đường cho vào cho dễ uống. Làm liên tục trong 1 tuần sẽ cho rằng những đám lang ben ở da trẻ biến mất.
3. Kỹ thuật sử dụng chuối xanh trị lang ben
Việc dùng chuối xanh chữa trị lang ben hắc lào là một mẹo điều trị lang ben tại mặt hiệu quả khá đơn giản không chỉ dùng cho em bé mà người nghiêm trọng cũng có khả năng dùng để loại bỏ bệnh lý này một kỹ thuật thành công tốt nhất. Chuẩn bị 1 quả chuối tiêu xanh sau đó dùng dao sắc cắt thành từng lát mỏng và sát lên khu vực bị lang ben để khoảng 15- 20 phút thì rửa mặt sạch lại với nước. Làm liên tục trong 3 ngày sẽ nhận thấy lang ben tại da trẻ hoàn toàn biến mất đó nhé!

Biện pháp phòng căn bệnh lang ben ở trẻ em
Ngoài các biện pháp chữa  bệnh lang ben tại trên, để phòng tránh căn bệnh lang ben, các mẹ nên loại bỏ thời cơ thuận lợi cho vi nấm dẫn đến bệnh lý. những mẹ nên chú ý chăm sóc bé cẩn thận, và thực hiện tốt các gợi ý sau để bé không bị nhiễm bệnh nhé.
– Vệ sinh cá nhân sạch sẽ, tắm rửa thay đồ cho bé hàng ngày. nhất là là mùa nóng nên cho bé mặc quần áo thoáng khí.
– Khi tắm xong cần lau người cho bé thật khô rồi mới mặc quần áo vào.
– Để da trẻ không bị ẩm ướt nên sử dụng phấn rôm trên các khu vực da dễ ra mồ hôi như: bẹn, nách, cổ,..
– vật dụng cá nhân của bé cần phải giặt sạch, phơi nắng và ủi trước khi sử dụng, tuyệt đối không được cho bé mặc quần áo ẩm ướt.
– Không sử dụng chung vật dụng cá nhân của bé với những thành viên trong gia đình như khăn mặt…
Previous
Next Post »