Tác hại và cách chữa bệnh trĩ hiệu quả

Chào bác sĩ! Tôi 23 tuổi, không biết tôi mắc bệnh trĩ nào mà mỗi lần đi vệ sinh tôi luôn cảm thấy khó chịu, ra máu, búi trĩ trồi ra ngoài và tôi phải dùng tay nhắt vào. Thật sự là rất bất tiện, tôi không dám nói với ai và cũng không dám đi khám vì sợ xấu hổ. Xin hỏi bác sĩ nguyên nhân đại tiện khó là gì  và cách chữa trị như thế nào? Tôi xin cảm ơn! ( Thanh Hải – TPHCM).


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

HẸP BAO QUY ĐẦU CÓ NGUY HIỂM ÍT AI BIẾT




Tác hại và cách chữa bệnh trĩ hiệu quả

Chào bác Hải, theo như những thông tin mà bác chia sẻ thì hiện tại bác đã bị mắc bệnh trĩ ngoại độ 3. Bệnh trĩ là căn bệnh hậu môn trực tràng rất phổ biến và có tỉ lệ mắc cao ở những người cao tuổi. Bệnh trĩ tuy không biến chứng nguy hiểm đến tính mạng nhưng khiến bệnh nhân gặp phải những ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe bản thân và đời sống sinh hoạt hàng ngày.

Về tình trạng của bác Hải đã phát triển tới bệnh trĩ độ 3, như vậy là bệnh đã tiến triển nặng, một số biến chứng của bệnh trĩ dưới đây bác Hải có thể tham khảo để cân nhắc điều trị càng sớm càng tốt.

- Trước tiên, trĩ sẽ gây ra những cảm giác đau đớn khó chịu, người bệnh sẽ cảm thấy tinh thần mệt mỏi, không thể tập trung vào công việc được.

- Trĩ gây ra tình trạng chảy máu hậu môn, nếu hiện tượng này kéo dài có thể khiến bệnh nhân choáng váng, tụt huyết áp do thiếu máu.

- Trĩ kéo dài có thể gây nên tình trạng viêm nhiễm, khiến vùng hậu môn có thể bị sưng đỏ, loét nông.

- Nếu không điều trị kịp thời mà các búi trĩ lòi ra ngoài lâu ngày chưa được xử lý có thể gây bội nhiễm do vi khuẩn.

- Biến chứng bệnh trĩ còn có thể gây ra tình trạng tắc mạch trĩ ngoại. Hiện tượng này có thể là do vỡ các tĩnh mạch hậu môn làm hình thành các cục máu hoặc do hình thành các cục máu đông ở hậu môn. Nếu không xử lý, tắc mạch trĩ ngoại sẽ khiến người bệnh cảm thấy đau đớn, và hoại tử vùng da hậu môn.

- Ngoài ra bệnh nhân có thể bị trĩ sa nghẹt gây nên tình trạng vô cùng đau đớn.

Điều trị để ngăn chặn biến chứng bệnh trĩ

Các bác sĩ chuyên khoa của phòng khám đa khoa Khương Trung cho biết, để khắc phục cũng như ngăn chặn các biến chứng do bệnh trĩ gây nên, bác Hải cần dieu tri polyp hau mon bệnh càng sớm càng tốt.



Hiện tại tình trạng của bác Hải đã là trĩ ngoại độ 3 thì cần tiến hành phẫu thuật cắt búi trĩ. Bác Hải thân mến, bác không cần phải lo lắng vì phương pháp cắt trĩ bằng kĩ thuật PPH. Đây là công nghệ xâm lấn tối thiểu Hàn Quốc, không gây chảy máu, không gây đau đớn, người bệnh phục hồi nhanh chóng… loại bỏ hoàn toàn các búi trĩ mà không gây tái phát trở lại.

Sau khi điều trị bệnh trĩ, bác Hải nên ăn uống theo chế độ giàu chất xơ, uống nhiều nước, luyện tập thể dục và vệ sinh sạch sẽ vùng hậu môn hàng ngày.

Trên đây là những chia sẻ của các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới về tác hại và cách chữa trị bệnh trĩ. Nếu có thắc mắc nào liên quan đến bệnh trĩ cũng như cách phòng tránh và điều trị bệnh, hãy liên hệ trực tiếp đến Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới số 648 Đại Lộ Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5 hoặc gọi đến hotline 028 36 233 666 để được các chuyên gia tư vấn.

Previous
Next Post »