Chảy máu ở hậu môn


Hiện nay, do thói quen ăn uống cũng như sinh hoạt không hợp lý mà nhiều người bệnh gặp phải vấn đề ở hậu môn trực tràng. Đặc điểm chính của nhóm bệnh này là gây ra triệu chứng chảy máu. Để giúp bạn đọc có thêm thông tin về vấn đề này, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới xin đưa ra một số chia sẻ sau.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN





Những thắc mắc của bệnh nhân về chảy máu hậu môn

Bệnh trĩ ở hậu môn

Bác sĩ cho em hỏi: Chảy máu ở hậu môn có phải là chắc chắn bị bệnh trĩ không và nguyên nhân gây polyp hậu môn? Nếu là nếu bị trĩ mà để lâu thì có bị sao không ạ!

Được gửi bởi: Thanh Hường

Chảy máu tươi không đau là bệnh gì?

Cho em hỏi khi đi cầu chảy máu tươi nhưng không đau, cảm thấy bình thường là triệu chứng gì ạ?

Được gửi bởi: Đình Nam

Đau và chảy máu hậu môn khi đi vệ sinh

Mỗi lần em đi vệ sinh thường bị đau và chảy máu hậu môn, mỗi lần chạm nước là hay bị đau xót, chùi giấy vệ sinh thường có máu đặc? Cho em hỏi như vậy là bị làm sao, chữa như thế nào và em nên đến bệnh viện nào trên hà nội để khám ạ? Em xin cảm ơn

Được gửi bởi: Thắng

Bị chảy máu khi đi đại tiện

Bác sĩ cho em hỏi tại sao người em rất bình thường, không có dấu hiệu gì mà cứ mỗi lần đi vệ sinh lại bị chảy máu ở hậu môn, em thấy lo lắng quá. Anh trai của em ngày trước cũng bị 1 lần rồi đi khám bác sĩ nhưng ko có vấn đề gì! bác sĩ cho em biết nguyên nhân tại sao được không ạ?

Được gửi bởi: Nguyễn Ngọc Quyết


Để giúp các độc giả quan tâm đến vấn đề chảy máu hậu môn hiểu rõ hơn về tình trạng này, các chuyên gia – bác sĩ trong lĩnh vực hậu môn trực tràng của Phòng khám đa khoa Thiên Hòa xin được nêu ra một số thông tin sau:

1. Chảy máu hậu môn là gì?

Chảy máu hậu môn là hiện tượng máu thoát ra khỏi lòng mạch chảy vào lòng ống tiêu hóa. Triệu chứng điển hình của bệnh là đi ngoài ra máu, khi đi đại tiện sẽ thấy ở trong phân có một vài tia máu và đồng thời sẽ thấy có một vài giọt máu thấm vào giấy vệ sinh. Chảy máu hậu môn do những bệnh lý tại ống hậu môn hay gần ống hậu môn gây nên.

2. Dấu hiệu nhận biết bệnh chảy máu hậu môn

- Xuất hiện máu trong phân và giấy vệ sinh: khi đi đại tiện người bệnh sẽ thấy xuất hiện một ít máu ở trong phân và giấy vệ sinh. 

- Máu chảy từng giọt: khi đại tiện, trong bệ cầu có giọt máu đỏ tươi.

- Ra máu nhiều: nhiều trường hợp, khi đi đại tiện xong máu sẽ chảy thành từng giọt và để lại dấu vết trên phần bệ cầu. Đồng thời, bề mặt phân có máu đỏ tươi, máu lẫn trong phân.

3. Nguyên nhân chảy máu hậu môn

Theo các bác sĩ chuyên khoa bệnh trĩ và hậu môn trực tràng của Phòng khám đa khoa Thế Giới thì có nhiều nguyên nhân gây nên tình trạng chảy máu hậu môn. Trong đó có 3 nguyên nhân điển hình là do bệnh trĩ, nứt kẽ hậu môn và khối u. Nguyên nhân thường gặp nhất là do bệnh trĩ nội chiếm khoảng 70% các trường hợp chảy máu hậu môn. Bởi ở giai đoạn đầu của bệnh trĩ nội, triệu chứng dễ nhận biết là chảy máu hậu môn, càng về sau búi trĩ càng to và sa ra ngoài và khi đó chảy máu hậu môn sẽ xuất hiện khi búi trĩ sa ra ngoài.

Chính vì vậy, các bác sĩ của phòng khám khuyến cáo người bệnh nên đến ngay cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời, tuyệt đối không quan hệ tình dục khi đang điều trị bệnh. Đây là cách tốt nhất để ngăn chặn những biến chứng nguy hiểm xảy ra, giúp cho việc chữa đại tiện khó
 được nhanh chóng.

Previous
Next Post »