Hoa thiên lý chữa bệnh trĩ như thế nào?


Hoa thiên lý là một trong những bài thuốc chữa bệnh trĩ tuyệt vời nhất, và nó được nhiều người sử dụng hiện nay. Vậy, hoa thiên lý chữa khó đại tiện như thế nào? Sau đây, các bác sĩ Phòng Khám Đa Khoa Thế xin chia sẻ với bạn đọc một số vấn đề sau.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

TÁC HẠI VÀ CÁCH CHỮA BỆNH TRĨ HIỆU QUẢ




Hoa thiên lý chữa bệnh trĩ như thế nào?

Trĩ là một bệnh phổ biến ở hậu môn trực tràng. Tuy không là căn bệnh gây nguy cơ tử vong nhưng bệnh gây ra rất nhiều phiền toái cho người bệnh. Không những thế, nếu bệnh để lậu có thể dẫn đến ung thư trực tràng, đe dọa trầm trọng đến sức khỏe của người bệnh.

Việc tự chữa ỉa ra máu bằng hoa Thiên lý còn phải dựa trên mức độ của bệnh. Nếu bệnh nhẹ thì có thể áp dụng phương pháp này, còn nếu bệnh nặng, hoa thiên lý sẽ không có tác dụng chữa dứt điểm bệnh mà chỉ có tác dụng bổ trợ các phương pháp khác.

Hoa Thiên lý chữa bệnh trĩ.

Về cách chế biến hoa Thiên Lý chữa trĩ rất đơn giản. Cụ thể:

Người bệnh hái lá thiên lý( cần hái lá non). Rửa sạch, sau đó giã nhỏ lá với muốn, và lấy khoảng 30ml nước cất, lọc qua gạc, sau đó lấy tấm gạc vô trùng đắp lên búi trĩ, băng lại giống như đóng bỉm, làm liên tục như thế từ 3 đến 4 ngày và mỗi ngày làm 1 đến 2 lần.

Hoặc cũng có thể lấy hoa thiên lý nấu với thịt nạc hoặc thịt bò để ăn, cách này cũng có thể bổ trợ thêm trong quá trình chữa trị bệnh trĩ.

Như đã nói trên, hoa thiên lý chỉ chữa trị bệnh ở giai đoạn nhẹ, còn khi bệnh nặng nếu sử dụng hoa thiên lý gần như không có tác dụng.

Cần làm gì để việc điều trị bệnh trĩ bằng lá thiên lý nhanh chóng đạt kết quả

Như chúng ta biết, nguyên nhân gây bệnh trĩ chủ yếu xuất phát từ các thói quen ăn uống có hại như ăn ít chất xơ, uống ít nước, lười vận động, rặn khi đại tiện, nhịn đại tiện, làm việc quá sức thường xuyên…do đó để việc điều trị bệnh trĩ bằng lá thiên lý nhanh chóng đạt kết quả cũng như phòng tránh bệnh trĩ tái phát người bệnh cần phải tránh xa các yếu tố gây bệnh này.

Điều này có nghĩa là những người bị bệnh trĩ cần:

- Bổ sung nhiều chất xơ vào khẩu phần hàng này nghĩa là người bệnh cần tăng cường ăn nhiều rau xanh, các loại ngũ cốc nguyên hạt, trái cây, các loại củ…để giúp cơ thể tránh được tình trạng táo bón – nguyên nhân gây bệnh trĩ hàng đầu.

- Cần uống đủ 2 lít nước hàng ngày để hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và giúp cơ thể tránh được táo bón. Có thể dùng nước lọc, nước trái cây, nước canh…

- Tránh xa các thực phẩm cay nóng, đồ uống chứa cồn, chất kích thích…như rượu, bia, ớt, mù tạt, thuốc lá….

- Tuyệt đối không được ngồi lâu 1 chỗ, nên tăng cường vận động càng nhiều càng tốt nhằm giảm áp lực cho các tĩnh mạch vùng hậu môn.

- Không nhịn, rặn hay ngồi lâu khi đại tiện.

- Không làm việc nặng quá sức vì sẽ tạo áp lực cho các tĩnh mạch hậu môn từ đó làm giảm tác dụng chữa bệnh của lá thiên lý.

Nếu áp dụng cách chữa bệnh trĩ bằng hoa thiên lý mà không giảm được các triệu chứng của bệnh thì người bệnh nên sớm đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị bệnh, nhằm tránh những rắc rối trong đời sống sinh hoạt và những biến chứng nguy hiểm do bệnh trĩ giai đoạn nặng gây ra.

Previous
Next Post »