Nhiễm bệnh sùi mào gà vì đến quán karaoke “tay vịn” cùng bạn bè

Anh đâu cho rằng rằng do những chuyến đi karaoke “tay vịn” mới là thủ phạm khiến cho anh mắc bệnh. Anh H mắc bệnh sùi mào gà tuy nhiên cứ khăng khăng chắc chắn là bản thân bị nhiễm bệnh lý từ cô bạn gái là sinh viên năm thứ nhất ngây thơ.

Lúc bạn gái mang bầu mới hiểu nhiễm bệnh sùi mào gà

Anh Nguyễn Văn H. trú tại quận 10, TPHCM tới phòng khám nam khoa ngoài giờ tốt nhất tại Hồ Chí Minh thăm khám xét nghiệm HPV bởi có các dấu hiệu hệt như bệnh sùi mào gà. Kết quả sau xét nghiệm, anh + tính với HPV và cần phải làm thêm xét nghiệm HIV.

Lúc này, anh H. mới tâm sự cùng bác sĩ, anh sinh năm 1985, chưa có gia đình và hiện giờ đang làm việc ở một đơn vị nhà nước. Điều kiện nhà cửa có của ăn, của để nên anh H. chỉ ao ước tìm được người vợ như ý mình, bắt buộc còn trong sáng.

 

 

 


Thế nhưng, khá nhiều lần tìm người yêu, anh H. đều nản lòng do phái đẹp thời nay dễ mất đi trong trắng quá. Năm rồi, anh được người bạn giới thiệu cho cô em gái của họ, sinh viên năm đầu tiên vừa mới lên TPHCM học, chưa có bạn trai, lại học hành giỏi dắn.

Ngắm cô bé, anh H, nghĩ là chắc là cô gái vẫn còn trong trắng chưa hiểu gì về chuyện tình cảm nam nữ.

Anh ra cách tán tỉnh cô nàng. Cho dù thấy 2 người cách nhau 11 tuổi nhưng anh H. tin rằng tính tình trẻ trung của mình sẽ khiến hai người xích lại gần nhau hơn.

Tại cô nàng học tại Thủ Đức, còn anh H. ở và làm ở Bình Dương nên 1 tuần anh chỉ qua gặp người yêu được có 1 - 2 lần. Anh nuông chiều cô nàng vì ko muốn cô thấy buồn tủi khi người yêu hơn mình gần một giáp.

Qua 1 thời kỳ, hai người yêu nhau, anh H. đã lôi kéo được bạn gái vào hotel với mình. Anh ngạc nhiên vì bạn gái ko còn trinh trắng như anh ao ước.

Anh cố gắng chấp nhận thế nhưng trong lòng vẫn có chút bực tức. Gần đây, bạn gái cho biết đã có mang 4 tuần 6 ngày.

Cô gái gửi hẳn hình ảnh siêu âm của bác sĩ và quả quyết đó là con anh. Hơn nữa, cô gái còn khóc lóc kể với anh rằng bị bệnh sùi mào gà và hiện giờ rất lo lắng khám nam khoa bao nhiêu tiền

Anh H. chưa biết xử lý như thế nào thì nghe đến cái căn bệnh sùi mào gà càng khiến anh hoang mang.

"Tay vịn" cũng có khả năng nhiễm bệnh sùi mào gà

Anh H. kể với bs rằng trong thời kỳ yêu cô gái này anh không có giao hợp tình ái với cô gái khác thì làm sao mà mắc bệnh sùi mào gà cho được. Anh luôn chắc chắn bệnh sùi mào gà chỉ có thể lây nhiễm từ người yêu mình.

Kể từ khi biết được bạn gáicó mang, anh chưa liên lạc lại tại đang lo sợ xem vì sao lây HPV từ đâu. Nhưng, thầy thuốc cho hay có 1 điều chú ý là anh H. kể anh hay đi ca karaoke cùng các đồng nghiệp.

Thói quen uống bia xong mấy người đồng nghiệp của anh phải đi xả hơi tại các phòng hát. Và trong những buổi hát hò đấy, ko buổi nào là không có các nữ tiếp viên của quán hát.

Anh H. không nhớ những tiếp viên kiểu "hát cho nhau nghe" có nhiễm bệnh xã hội không. Anh kể "nhiều lúc đang sỉn muốn được kích thích cũng nhờ các bạn kích thích giúp thế nhưng không ân ái".

Thầy thuốc cho biết đây có thể là nguyên do khiến cho anh H. nhiễm bệnh sùi mào gà tại người yêu của anh nói cô ấy không còn trinh thế nhưng không có ân ái với người thứ 3 trong thời gian bên anh.

Sùi mào gà ko chỉ lây truyền qua chuyện chăn gối tình dục không an toàn mà còn lây lan từ mẹ sang con, qua tiếp xúc vết thương hở,…

Đây chính là nguyên nhân mà những người bị bệnh sùi mào gà lại rất đa dạng, k chỉ dừng lại ở quý ông trong độ tuổi sinh sản mà kể cả trẻ em, trẻ trong độ tuổi vị thành niên, người cao tuổi cũng có khả năng bị bệnh.

Bệnh lý sùi mào gà khá dễ lây nhiễm do HPV lây truyền qua tiếp xúc trực tiếp của da và niêm mạc.

Ngoài ra, tại những người sở hữu hệ miễn dịch kém, khả năng mắc bệnh sùi mào gà cũng khá cao bởi sùi mào gà có khả năng bị lây lan khi tiếp xúc trực diện với dịch mủ của người bệnh trên quần áo, chăn màn, bồn cầu, trong bồn cầu hay những vết thương hở.

Thế nhưng, những tình trạng này hiếm xảy ra hơn, bs cho biết có nhiều người vẫn cho rằng phải giao hợp tình dục mới bị bệnh sùi mào gà, đây thật sự là không có đúng.

Anh H. khá hoảng hốt khi nghe bs của địa chỉ khám nam khoa ở TPHCM nói về các thể lây nhiễm bệnh này. Điều anh lo âu nhất vừa là xử lý bệnh như thế nào đối với cả anh và cô người yêu trẻ.

 

Previous
Next Post »