Lý do gì khiến cho căn bệnh sùi mào gà không chữa trị khỏi?

Theo các bác sĩ y tế, mỗi năm ở VN có từ một - hai triệu người nhiễm bệnh qua con đường tình dục trong ấy chiếm số đông nhất là căn bệnh sùi mào gà. Lý do tạo ra nhóm bệnh sùi mào gà tại virus và ngày nay ko trị khỏi tận gốc được Bs Thanh Nho khoa da liễu cho biết ngày càng có nhiều người bệnh nhiễm sùi mào gà đến khám trong đó có những trường hợp bị nghiêm trọng y như bông súp lơ.


Xem thêm: Bệnh viện chữa sùi mào gà tốt nhất ở TPHCM

 


 


 

Bạn Nguyễn Văn H. trú ở TPHCM đau buồn tâm sự cậu nhiễm bệnh sùi mào gà ở vùng hậu môn đã hơn 1 năm nay do giao hợp tình dục đồng tính. Thời kỳ đầu bị cả bên trong lẫn phía ngoài hậu môn. Bị sùi mào gà khiến cho H. rất cực khổ. Bạn ấy đã phải mất nhiều nhiều mức giá đi trị ở những địa điểm từ đốt điện đến chấm axit tuy nhiên thầy thuốc chỉ cấp cứu được tại vùng ngoài còn dấu sâu bên trong không khó có thể chữa trị được chính vì vậy cứ một thời kỳ sùi mào gà diễn biến nặng là H. phải đi pk một lần.

Bác sĩ Nho cho biết tình trạng của H. chỉ là một trong những rất nhiều hiện tượng bà đã từng cấp cứu cho những bệnh lý hoa liễu. Hơn 30 năm gắn kết với khoa da liễu, bác sĩ Nho cho thấy càng gần đây càng nhiều người nhiễm các nhóm bệnh lây qua con đường tình dục. Ân ái tình dục không đảm bảo an toàn có thể gây ra khá nhiều bệnh khác nhau ở các chủng như với vi khuẩn: gây ra bệnh lý lậu, giang mai, hạ cam, liên cầu B, lỵ trực trùng…; virus: tạo ra bệnh lý viêm gan B, viêm gan C, HIV, herper, sùi mào gà,…; Liên thể vi khuẩn và virus: dẫn đến căn bệnh chlammydia, ureaplasma,...; Ký sinh trùng: gây ra bệnh lý trùng roi, rận mu, nấm men….

Trong ấy bs Nho cảnh báo căn bệnh sùi mào gà là bệnh lý đặc biệt chú ý bởi đặc tính của nhóm bệnh là dễ dàng bị lại, ko chữa bệnh được dứt điểm. Sùi mào gà tạo ra bực bội và mất tự tin cho người bệnh. Thậm chí có thể rơi vào lãnh cảm tình dục do nhiễm sùi mào gà đặc biệt ở nữ giới.

Tham khảo bài viết mới: dấu hiệu nhận biết bệnh sùi mào gà ở nam


Vi rút tạo ra sùi mào gà tấn công vào thân thể khoảng một - sáu tháng ủ bệnh. Lúc phát bệnh dấu hiệu là tại bộ phận vùng kín xuất hiện những mảng sùi, nếu khá lớn thì trông giống như mào gà. Chị em mang bầu nếu như thấy sùi trong em bé thì việc
sinh con có khả năng rất khó do các khối sùi chặn đường ra của trẻ sơ sinh, bên cạnh đó trẻ sơ sinh có khả năng nhiễm vi rút từ thai phụ.

Chuyên gia bình thường cấp cứu những khối sùi = phương án thoa hoá chất, áp nitơ lỏng, cắt... nhưng, đó chỉ là diệt đốt sùi nhất thời tại không có loại thuốc nào có khả năng triệt được virus này vậy nên dù đã tiêu diệt rồi, sùi vẫn cứ có thể hiện ra lại. Có tình trạng sức đề kháng cao thì k tái phát nhưng khi sức đề kháng thấp sùi có khả năng nổi lên lại. 1 số dòng HPV có khả năng tạo nên ung thư cổ tử cung, ung thư cậu nhỏ mặc dù virus không thể hiện ra căn bệnh sùi mào gà.

TS Lê Hữu Doanh - Phó Giám đốc viện Da liễu Trung ương cho rằng bây giờ các bệnh lý lây qua con đường tình dục được chẩn đoán tại pk công, sùi mào gà chiếm mức độ rất cao nhất. Độ tuổi mắc nhiều nhất từ 15 tới bốn mươi chín. Sau mỗi năm, số trường hợp nhiễm mới tăng lên khoảng 10%. Trung bình hằng năm có khoảng một - hai triệu người nhiễm các nhóm bệnh lây lan thông qua đường tình dục.

TS Doanh đặc biệt nhấn mạnh bây giờ thường gặp nhất chính là 3 căn bệnh: Sùi mào gà, herpes sinh dục, chlamydia. Số lượng các loại bệnh lý hoa liễu có sự khác nhau giữa các nước. Tại VN, sùi mào gà gần như nhiều nhất, kế đến chính là lậu và chlamydia. Sùi mào gà tại vi rút HPV tạo nên có khả năng tạo nên ung thư sinh dục ví dụ như ung thư cổ tử cung ở con gái. Đặc biệt HIV và viêm gan B là bệnh lý khá nguy hiểm cũng lây qua đường tình dục.

Tin tức mới: trị sùi mào gà

Nhằm giảm thiểu dính bệnh lý thông qua con đường tình dục, bác sĩ Doanh khuyến cáo mọi người cần nhận biết tốt và xử lý sớm các bệnh lý tình dục nếu bị. Luôn giao hợp tình dục 1 vợ 1 chồng hoặc chỉ một bạn tình tại cả 2 phía. Nam nữ trưởng thành có giao hợp tình dục nên có kiến thức dùng bcs ngay từ lúc đầu và xuyên suốt quá trình ân ái cùng người yêu mới, ngay cả ân ái đường miệng và hậu môn.

 

 

 

 

Previous
Next Post »