sự nguy hiểm đến từ bệnh lậu và bệnh giang mai mà bạn có thể chưa biết

sự nguy hiểm đến từ bệnh lậu và bệnh giang mai mà bạn có thể chưa biết
Sự khác biệt của bệnh lậu và giang mai
Nguyên nhân

Nguyên nhân bệnh lậu là bệnh nhiễm trùng thông thường gây ra bởi vi khuẩn gây bệnh lậu (Neisseria gonorrhoeae). Đây là loại vi khuẩn trên da hoặc không tồn tại bên ngoài cơ thể, nó được đặc biệt phát triển mạnh, phát triển trong âm đạo, âm hộ, cổ tử cung (nữ) và niệu đạo (ở nam giới). Vì vậy bệnh lậu chủ yếu lây qua quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an ninh như sử dụng bao cao su. Ngoài ra, bệnh lậu và nhiễm qua đường máu hoặc trẻ sơ sinh thông qua nhau thai hoặc khi sinh ra.




Bệnh lậu là gì

Làm thế nào để điều trị bệnh lậu

Nguyên nhân Bệnh giang mai được kích hoạt bởi xoắn khuẩn giang mai hoa liễu bệnh (Treponema pallidum). Giang mai spirochete là một loại vi khuẩn hình xoắn ốc mà là bệnh rất kiên trì sống trong môi trường ẩm ướt và chỉ gây ra ở người. Làm thế nào vi khuẩn bệnh lậu, nhiễm spirochete giang mai ở người chủ yếu qua quan hệ tình dục không an toàn máu và từ mẹ sang con. Tuy nhiên, các spirochete bệnh giang mai qua các màng nhầy tiếp xúc trực tiếp với xả từ các tổn thương gây ra bởi bệnh giang mai lây qua đường.

Thời kỳ ủ bệnh
xem thêm:dấu hiệu bệnh lậu ở nữ giới
Thời gian lưu trữ của bệnh lậu có thời gian ủ bệnh 3-5 ngày. Sau thời gian này sẽ có một số bệnh nhân có triệu chứng nhất định, nhưng đôi khi các triệu chứng không rõ ràng hoặc thấy hoàn toàn không có triệu chứng. Trong thời gian ủ bệnh, những người bị bệnh lậu vẫn có thể lây cho người khác.

Thời gian lưu trữ của bệnh giang mai thường là sau khi nhiễm xoắn khuẩn giang mai, bệnh nhân sẽ có thời gian ủ bệnh 10-90 ngày, trong thời gian đó bệnh nhân hoàn toàn không có biểu hiện không bình thường nhưng vẫn còn, bệnh có thể lây lan cho người khác. Sau thời gian này, bệnh nhân sẽ bắt đầu xuất hiện trong giai đoạn triệu chứng

Các triệu chứng của nhiều

Các triệu chứng của bệnh lậu thường rất ít biểu hiện rõ ràng, tuy nhiên, sau thời gian ủ bệnh, người bị bệnh lậu có một số hiện tượng như đi tiểu, nước tiểu như thiêu như đốt, những sai lầm nhỏ, nhỏ, không phải tất cả, hoặc thậm chí có mủ ở đầu dương vật nam hoặc in tay của nữ hole'll chính phát ra một ít mủ, chảy nước vàng. Ngoài ra, bệnh nhân đi kèm với các triệu chứng như sốt nhẹ, mệt mỏi. Mặt khác, những dấu hiệu của bệnh lậu gần như không bao giờ nói đặc sản của họ thường không rõ ràng, đặc biệt là ở phụ nữ thể hiện.

Các triệu chứng của bệnh giang mai có biểu hiện hoàn toàn khác với bệnh lậu. Sau một thời gian ủ bệnh, mọi người sẽ bắt đầu với bệnh giang mai, các săng giang mai xuất hiện. Các săng các tổn thương giang mai tròn hoặc hình bầu dục với một bán kính 1-2 cm, là gương lõm ở giữa, có màu hồng, mép trơn, chạm cứng như sụn, không đau, không ngứa. Các săng là chủ yếu ở da, niêm mạc, đặc biệt là ở bộ phận sinh dục của cả nam giới và phụ nữ. Sau 2 tuần của bệnh giang mai săng biến mất -8 mà không cần điều trị.
 xem thêm:bệnh lậu mãn tính    
Đây là một dấu hiệu cho thấy spirochete giang mai đã lặn vào trong cơ thể và máu để ăn trong im lặng. Hơn 1 tháng sau khi giai đoạn 1 bắt đầu các cơ quan của bệnh giang mai màu hồng hoặc màu tím ban nhạc nổi như cánh hoa hồng trên khắp cơ thể. Sau một thời gian, điều này vết phát ban, làm mộc và sẹo trên da. Ngoài ra, bệnh nhân có kèm theo một số triệu chứng như chán ăn, giảm cân nhanh chóng, mệt mỏi và sốt nhẹ. Nếu không được điều trị kịp thời, bệnh sẽ chuyển sang giai đoạn cuối cùng sau 2-15 năm của bệnh với các biến chứng nghiêm trọng như bệnh tâm thần, tê liệt và thậm chí tử vong.
Previous
Next Post »