Nguyên nhân gây bệnh đi tiểu buốt


Có nhiều nam giới vẫn chưa hiểu rõ về nguyên nhân gây bệnh nhiễm trùng nước tiểu, có trường hợp người bệnh chủ quan hoặc tự chữa trị tại nhà dẫn đến biến chứng nguy hiểm, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến thận cũng như hình thành nên các bệnh lý khác. Sau đây, các bác sĩ chuyên khoa sẽ giúp nam giới hiểu hơn về nguyên nhân gây tiểu buốt.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN


NƠI CHỮA RỐI LOẠN CƯƠNG DƯƠNG THÀNH CÔNG TẠI TPHCM







Đi tiểu buốt là hiện tượng rất hay gặp ở cả nam giới và nữ giới, biểu hiện là mỗi lần đi tiểu, người bệnh bị đau buốt ở niệu đạo, ngoài ra còn có một số triệu chứng khác thường đi kèm như đi tiểu dắt, tiểu sót, tiểu nhiều lần trong ngày, niệu đạo sưng, nóng, đỏ, ngứa ngáy, đau vùng bẹn.

Nguyên nhân đi tiểu buốt ở nam giới

Đi tiểu buốt không phải bệnh lý

- Do người bệnh uống quá ít nước, buồn đi tiểu nhưng không đi ngay khiến nước tiểu bị oxi hóa ứ đọng lại trong bàng quang nên khi đi tiểu thường có mùi khai nồng kèm theo triệu chứng đau buốt.

- Nguyên nhân đi tiểu buốt còn do ăn nhiều đồ cay nóng như tiêu, ớt, đồ

- Những người có cơ địa nóng (như hay bị nổi mụn, nhiệt miệng,…) thường có hiện tượng đi tiểu buốt.

- Dị ứng với bao cao su, chất bôi trơn có trong bao cao su, thuốc tránh thai, thuốc diệt tinh trùng, không vệ sinh vùng kín sạch sẽ trước và sau khi quan hệ tình dục là một trong nguyên nhân nhiễm trùng đường tiểu

Đi tiểu buốt do bệnh lý

- Viêm niệu đạo: Là bệnh phổ biến ở cả nam và nữ giới nhưng nữ giới có tỷ lệ mắc cao hơn. Nam giới bị viêm niệu đạo chủ yếu do mắc các bệnh xã hội qua quan hệ tình dục không an toàn như lậu, chalamydia (viêm đường tiết niệu là một triệu chứng của bệnh lậu ở nam giới). Ngoài ra vệ sinh cá nhân kém, mắc các bệnh viêm quy đầu, viêm bao quy đầu nhưng không được điều trị kịp thời cũng là những nguyên nhân gây ra bệnh.

- Viêm bàng quang: Viêm niệu đạo lâu ngày vi khuẩn sẽ qua niệu đạo vào bàng quang và gây viêm bàng quang. Chức năng bàng quang bị ảnh hưởng khiến kích thích đi tiểu nhiều lần, nước tiểu có thể có mủ hoặc máu . Người bệnh còn có hiện tượng bị sốt cao, đau quanh vùng bẹn, háng.

- Viêm tuyến tiền liệt: Đây là nguyên nhân đi tiểu buốt chỉ gặp ở nam giới. Tuyến tiền liệt bao quanh niệu đạo và ngay phía dưới bàng quang nên dễ dàng bị viêm nhiễm theo bàng quang và niệu đạo. Viêm tuyến tiền liệt khiến tuyến tiền liệt to lên, gây ra các hiện tượng đái buốt, đái ra mủ, bí tiểu.

- Sỏi thận, sỏi bàng quang cũng là những nguyên nhân gây đi tiểu buốt, tiểu ra máu. Tuy nhiên tình trạng này không quá lo ngại, chỉ cần phẫu thuật lấy sỏi ra là chấm dứt hiện tượng này.

- Bệnh lao cũng là nguyên nhân dẫn đến chứng đi tiểu buốt.

- Phì đại tuyến tiền liệt khiến niệu đạo, bàng quang chịu áp lực lớn cũng khiến nam giới bị đi tiểu nhiều lần, tiểu buốt.

Trên đây là những nguyên nhân gây tiểu buốt ở nam giới. Nhìn chung chứng bệnh này thường gây khó khăn cho hệ bài tiết, dễ gây thói quen nhịn tiểu tổn thương đến sức khỏe cũng như ảnh hưởng đến đời sống tình dục. Do đó, người bệnh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa để thăm khám và điều trị kịp thời, tránh những ảnh hưởng đến sức khỏe.

Previous
Next Post »