Nguyên nhân và biểu hiện sùi mào gà ở nữ

Việc nắm bắt được các nguyên nhân và biểu hiện của bệnh sùi mào gà sẽ giúp chị em biết cách phòng tránh và điều trị kịp thời. Do đó, trong nội dung bài viết hôm nay bác sĩ chuyên khoa sẽ cung cấp một số thông tin về bệnh sùi mào gà ở nữ - nguyên nhân và dấu hiệu.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN

Những cách chăm sóc sau đốt sùi mào gà như thế nào ?

Người bệnh sùi mào gà kiêng ăn gì và tránh những gì ?


1.Nguyên nhân sùi mào gà ở bộ phận sinh dục nữ

Nguyên nhân cơ bản là do nữ giới có quan hệ tình dục không an toàn với người bị bệnh sùi mào gà. Ngoài ra, cũng không loại trừ các nguyên nhân khác như: do dùng chung đồ lót, dùng chung khăn tắm, chung bồn cầu nhà vệ sinh… với người bệnh.

2. Triệu chứng và dấu hiệu của sùi mào gà ở bộ phận sinh dục nữ

Khi bị sùi mào gà sinh dục, nữ giới sẽ có dấu hiệu đặc trưng là xuất hiện các nốt sùi ở âm hộ, âm đạo, môi lớn, môi bé, vùng tiền đình, cổ tử cung, sùi mào gà hậu môn… Sùi mào gà bắt đầu từ những vị trí ẩm ướt và có sự tiếp xúc cọ xát nhiều rồi sau đó lan dần tới các vị trí khác. Các nốt sùi thường phát triển nhiều ở 1/3 phía trên hoặc 1/3 phía dưới âm đạo.

Đặc điểm của các nốt sùi mào gà ở cơ quan sinh dục nữ là nhỏ, mềm, ẩm ướt, màu hồng hoặc đỏ, có dạng mào gà hoặc hoa súp lơ, không có cuống u. Khi bệnh nhẹ, các nốt sùi nhỏ và rải rác. Ở mức độ nặng hơn, chúng phát triển mạnh trên phạm vi rộng, các nốt sùi to hơn, có thể phủ dày kín cả cơ quan sinh dục. Khi sùi mào gà tập trung dày đặc thì sẽ lồi lên làm hình thành các mảng bám phân bố trên mạch máu.

-----------------------------------------------------------------------------------------------------

PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THẾ GIỚI

Địa chỉ : 646 - 648 Võ Văn Kiệt, Phường 1, Quận 5, TPHCM

Hotline tư vấn bệnh trĩ online : (08)39 233 666 - Zalo: 0941.657.926

Website: phongkhamdakhoathegioi.vn 

FACEBOOK: facebook.com/phongkhamdakhoathegioi
Previous
Next Post »