Cách nhận biết biểu hiện hẹp bao quy đầu

Với nam giới cơ quan sinh dục có cấu tạo rất đặc biệt gồm tinh hoàn và dương vật. Trên đầu dương vật là quy đầu, bao quy đầu và lỗ niệu đạo. Có rất nhiều bạn nam đặt câu hỏi về bao quy đầu là gì và những dạng bệnh lý về bao quy đầu. Sau đây nam giới hãy tìm hiểu chi tiết hơn về vấn đề liên quan đến bao quy đầu qua chia sẻ của các bác sĩ nam khoa tại phòng khám đa khoa Thế Giới để có thể hiểu rõ hơn về cấu tạo cơ quan sinh dục của mình cũng như "sùi mào gà giai đoạn đầu ở miệng" từ đó có hướng chăm sóc kịp thời để bảo vệ chức năng sinh dục cũng như sức khỏe sinh sản của mình.
 

 


Cách vệ sinh sau khi cắt bao quy đầu

Vệ sinh bao quy đầu

Vì trong giai đoạn này dương vật và bao quy đầu của nam giới rất nhạy cảm, nên việc vệ sinh không chỉ vô cùng cần thiết, mà còn phải được làm một cách thận trọng. Tốt nhất nên sử dụng nước ấm pha chút muối y tế loãng, để vệ sinh dương vật. Việc rửa bao quy đầu nên được tiến hành ít nhất hai lần một ngày, để giúp bao quy đầu của bạn luôn sạch sẽ. Bạn cần phải rửa thật nhẹ tay, để tránh làm trầy xước và gây tổn thương cho bao quy đầu.

Sau khi rửa xong bao quy đầu, bạn nên dùng một chiếc khăn thật sạch và mềm để thấm bớt nước tại bao quy đầu, sau đó mới tiến hành quấn băng gạc.

Quấn băng gạc ở đầu dương vật

Quấn băng gạc ở phần đầu của dương vật để tránh cho dương vật khỏi những tổn thương nhất định khi mới cắt bao quy đầu. Vì bao quy đầu mới cắt của bạn sẽ có hiện tượng đau đớn và chảy máu và mọc mụn ở dương vật. Nếu bạn không quấn băng gạc để cầm máu và tránh cho phần bao quy đầu khỏi những cọ sát trực tiếp từ quần hoặc những đụng chạm vô tình khi bạn đang sinh hoạt, thì bao quy đầu của bạn sẽ rất dễ bị tổn thương, chảy máu và viêm nhiễm.

Tuy nhiên, bạn không nên giữ băng gạc quá lâu tại bao quy đầu. Theo các chuyên gia: Bạn nên chú ý việc thay băng gạc ít nhất khoảng 3 lần mỗi ngày, để tránh nguy cơ viêm nhiễm tại dương vật. Nếu dịch bao quy đầu tiết ra nhiều hơn, thì bạn nên thay băng thường xuyên hơn. Khi đi tiểu, bạn nên tháo bớt băng gạc ra để tránh làm ướt băng gạc của mình.

Mặc quần thoải mái

Tránh xa những loại quần có chất liệu cứng, bí và chật, để giúp dương vật của bạn không bị cọ sát và tổn thương. Theo đó ít nhất trong vòng 1 tuần, bạn nên sử dụng các loại quần mỏng, nhẹ và rộng rãi. Điều này sẽ giúp dương vật của bạn tránh được những tổn thương và chảy máu khi cọ sát.

Không quan hệ tình dục hoặc có kích thích ham muốn tình dục

Sự cương cứng của dương vật của nam giới có thể gây ra những tổn thương tại vùng da bao quy đầu, vừa mới được tiến hành tiểu phẫu. Chính vì vậy sau khi tiến hành cắt bao quy đầu, nam giới không nên có quan hệ tình dục trong vòng ít nhất 4 tuần và không nên xem các bộ phim nóng hay những sách báo nhạy cảm vì chúng sẽ gây kích thích ham muốn tình dục và cương cứng của dương vật ở nam giới.

Tuân thủ những nguyên tắc điều trị của bác sĩ

Sau khi tiến hành tiểu phẫu cắt bao quy đầu, bạn sẽ được các bác sĩ y khoa cấp cho một số lượng thuốc tiêu viêm nhất định. Những loại thuốc này vừa giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng, vừa giúp bạn giảm bớt các triệu chứng đau nhức. Chính vì vậy bạn nên uống thuốc theo đúng quy định để đạt được hiệu quả cao nhất.

Chế độ sinh hoạt hợp lý

Tăng cường chế độ sinh hoạt hợp lý để giữ gìn sức khỏe của bản thân. Đặc biệt nên tránh vận động mạnh để không cọ sát vào dương vật gây tổn thương và đau đớn.

Theo dõi tình trạng của bản thân

Nếu sau khi cắt bao quy đầu, bạn thấy dương vật của mình sưng tấy một cách bất thường, có màu đen, kèm theo hiện tượng sốt cao hoặc tiết dịch dương vật có mùi hôi khó chịu trong thời gian dài. Thì bạn nên nhanh chóng tái khám để xác định những bất thường và có những giải pháp khắc phục kịp thời.

Ngoài ra, tái khám cũng là một trong những việc làm rất cần thiết của bạn sau khi cắt bao quy đầu. Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo kết quả cắt bao quy đầu và phòng tránh những biến chứng nguy hiểm có thể gặp phải sau cắt bao quy đầu.

KHI NÀO CẦN CẮT BAO QUY ĐẦU Ở NAM GIỚI

Bình thường khi còn nhỏ (7 tuổi trở xuống) thì da bao quy đầu của nam giới thường bao trùm cả ống niệu đạo và đầu dương vật. Tuy nhiên, sau độ tuổi này thì bao quy đầu sẽ bị co lại do kích thước dương vật tăng lên. Bao quy đầu co vào sẽ làm đầu dương vật và ống niệu đạo lộ ra bên ngoài. Đây là hiện tượng rất bình thường ở nam giới và những trường hợp này thì không cần phải đi cắt bao quy đầu.

Tuy nhiên khi đến tuổi trưởng thành mà bao quy đầu vẫn phủ trùm đầu dương vật, kể cả khi dương vật cương cứng. Và nếu muốn lộ quy đầu ra thì nam giới sẽ phải lấy tay tuột bao quy đầu xuống. Nếu như tình trạng bao quy đầu nam giới giống như này thì nam giới cần phải đi cắt bao quy đầu vì các bạn đã bị mắc chứng dài bao quy đầu.

TRUYỀN THÔNG NÓI GÌ VỀ PHÒNG KHÁM ĐA KHOA THẾ GIỚI : Phòng khám Đa khoa Thế Giới: Địa chỉ khám chữa bệnh chuyên nghiệp tại TP HCM

Bên cạnh chứng dài bao quy đầu thì những nam giới bị hẹp bao quy đầu cũng cần phải đi cắt bao quy đầu. Dấu hiệu nhận biết hẹp bao quy đầu ở nam giới là dương vật bị bao quy đầu bọc kín mà không thể tuột xuống được.

Các bạn không cần quá lo lắng vì hiện nay nền y học rất phát triển, việc cắt bao quy đầu chỉ là 1 tiểu phẫu nhỏ, nhanh chóng, an toàn và không ảnh hưởng gì đến chức năng bình tường của bộ phận sinh dục.

Hi vọng những chia sẻ của các chuyên gia trên đây đã lí giải cụ thể hơn cho bạn đọc là khi nào nên cắt bao quy đầu và cắt bao quy đầu để làm gì. Nếu như còn bất cứ thắc mắc nào, các bạn nam giới hãy chọn và gửi câu hỏi vào mục “Bác sĩ chuyên khoa tư vấn” trên website để được giải đáp bởi các chuyên gia nam khoa tại phòng khám đa khoaThế Giới.

 

Previous
Next Post »