Tìm hiểu các vị thuốc chữa bệnh từ cà tím

Cà tím có thể tư vấn tăng cường hệ miễn dịch của bạn. Sự hiện diện của chất chống oxy hóa, chất dinh dưỡng phyto hoặc vitamin C ở trong cà tím là nguyên nhân cà tím đóng góp khá nhiều lợi ích cho sức tốt của bạn.

Cà tím với tên khoa học là solanum melongena, mang nguồn gốc tại Ấn Độ. Ẳn sống thì vị cà hơi đắng, nhưng nấu chín sẽ mất vị đắng hoặc có mùi thơm dễ chịu. Nghiên cứu thành phần dinh dưỡng hoặc hoạt chất bên trong cà tím.

Ở trong cà tím có chứa khá nhiều protid, cellulose, con đường, chất béo, đặc biệt rất nhiều loại vitamin như A, B1, B2, B3, B5, B6, B9, C, PP, nhiều khoáng tố vi lượng như Fe, Zn, Ca, P, k, Mg, Mn. Quả cũng mang chứa alkaloit solanin như đa số các loại cà khác.

Thông tin hữu dụng: .phẫu thuật cắt trĩ
 


 


 


Tổng hợp 1 số bài hiệu thuốc từ cà tím:

Viêm gan vàng da: xài mấy quả cà tím thái nhỏ trộn với gạo nấu biến thành món cơm - cà, ăn liên tục rất nhiều ngày.

Viêm phế quản cấp: Cà tím 500g, gừng tươi 4 lát, tỏi ba củ. Cà cắt dọc quá lâu. Gừng thái lát, tỏi nghiền trộn nước tương, dầu, muối, con đường. Chưng kỹ thuật thuỷ. với tác động thanh nhiệt hoá đàm nhiệt.
duy trì vai trò não: Đây là một trong những lợi ích sức khỏe quan trọng của cà tím.


Cà tím chứa dinh dưỡng thực vật, tư vấn bảo vệ cấc màng tế bào từ bất kỳ vết nào. Cà tím giúp cho một bộ nhớ khỏe mạnh.


Chống lại những gốc tự vì Gốc tự do có lên rất nhiều vết cho tế bào. Cà tím hỗ trợ chống lại những gốc tự bởi vì thành phần của nó chứa 1 lượng nặng chất chống oxy hóa.


Axit cholorogenic còn được coi là chất chống oxy hóa quan trọng ở trong cà tím, giúp ngăn ngừa các bệnh lý tại tác dụng của các gốc tự vì.


Bài hiệu thuốc chữa miệng lở mang nấm, răng sâu sưng đau đớn, trĩ ra máu: dùng cuống hay hoa cà đốt chảy tro, tán nhỏ, uống với nước cơm, mỗi lần 8g hoặc lấy rất ít bột rắc trở vào chỗ đau nhức.


Người mắc sưng tấy: xài quả cà mài đối với giấm bôi, và giã nhỏ, chưng đối với giấm đắp trở lại.

thông tin hữu ích: hậu môn rát


Tay chân nứt nẻ do trời lạnh, chín mé ngón tay, chân: lấy rễ hoặc cây khô nấu nước ngâm rửa.


Ở tuổi 60 - 70 người già thường mắc trên mặt, tay có tình trạng ứ huyết nổi ban tía thường xuyên từng chấm, sở hữu khi phải nhìn kỹ mới thấy.


Để xử lý bệnh lý này phải ăn cà tím. Cà tím lại mềm phải con người già dễ ăn, dễ tiêu.


Chữa đái ra máu: Sắc quả cà tím cả cuống để uống.


Táo bón: sử dụng quả cà tím, hàng ngày lấy trên 100 - 200g nấu các món ăn dễ hiểu để ăn cùng cơm.


Kiêng kỵ: Theo sách cổ cà tím tính rất lạnh, không phải phối hợp với thức ăn lạnh khác mà còn nên thêm vài ba lát gừng để suy giảm tính lạnh.

Tham khảo bài viết: đi đại tiện ra máu


Con người tạng hàn, thường xuyên vệ sinh lỏng khi phải xài cần thận trọng hơn. không nên xài Lúc quả cà dập nát! Ẳn càng tươi càng khỏe.

Previous
Next Post »