Cục thịt dư ngoài hậu môn liệu có phải là trĩ ko ?

Hỏi: Chào bác sĩ, năm nay em 25 tuổi, thời gian gần đây em nhận thấy mình sở hữu 1 cục thịt thừa ở hậu môn. Vậy có buộc phải em đã mắc bệnh trĩ hoặc không? Mong bs giải đáp tư vấn, cám ơn bs.

(Thiên An – Cà Mau)

Trả lời: Chào Thiên An, trước tiên cám ơn bạn đã tin tưởng gửi nghi vấn tới chúng tôi. Về dấu hiệu sở hữu thịt thừa tại hậu môn là 1 biểu hiện phát hiện đặc trưng của căn bệnh trĩ ngoại, Thế nhưng cũng có khả năng liên quan đến một số bệnh lý về hậu môn trực tràng khác. sau đây là một số căn bệnh mang dấu hiệu thịt thừa tại hậu môn và kiếm Chua benh tri o dau :
 

 

 

 


Da thừa hậu môn

Thực chất là một khối thịt thừa ở hậu môn, có khả năng vì bẩm sinh hoặc tại bệnh trĩ. Khối trĩ to lên Thế nhưng ko gây ra đau đớn hoặc ra máu, sau một đó khối trĩ này nhỏ lại hay biến mất Thế nhưng khối da mắc nhô chảy ko thể teo lại hay hình thành nên khối da thừa.

Da thừa tại hậu môn ko gây nên đau đớn cũng không nguy hiểm. Nhưng, vì chi tiết thẩm mỹ hoặc nhất là da thừa sẽ cản trở việc đi vệ sinh ở hậu môn sau một khi đi đại tiện buộc phải người bệnh muốn cắt bỏ. Việc chữa trị da thừa tại hậu môn chỉ là một cắt trĩ hết bao nhiêu tiền, hiệu quả. nhỏ hoặc ko đáng ngại.
U nhú hậu môn

Là 1 u nhỏ ở hậu môn, có 3 cạnh hình trụ, có thể sa ra ngoài, cứng, không đau đớn và ko gây ra ra máu, xuất phát ở đường lượt hậu môn.

Khi mới bị căn bệnh, người bệnh có cảm giác căng tức tại hậu môn, tình trạng bị viêm thì cảm giác sẽ rõ rệt hơn, chúng kích thích làm bệnh nhân đi đại tiện tương đối nhiều lần, vệ sinh chảy máu hoặc sở hữu cảm giác vệ sinh k triệt để, ngứa hậu môn.

Tình trạng u nhú quá nguy hiểm sẽ làm cho tắc nghẽn hậu môn, gây táo bón, viêm loét hậu môn, với mủ hoặc máu lẫn bên trong phân…
căn bệnh trĩ ngoại

Căn bệnh trĩ hay dân gian còn gọi là bệnh lý trồi dom, đây là một bệnh về hậu môn trực tràng cực kỳ điển hình. thời kỳ đầu, búi trĩ hiện ra như cục thịt thừa nằm ngoài hậu môn, có thể tự tụt vô khi vệ sinh xong.

Càng sau này búi trĩ càng to lên và không thể tự tụt trở lại được mà buộc phải áp dụng tay đưa vào hoặc cuối cùng búi trĩ sẽ trồi hẳn ra ngoài hậu môn. kèm là biểu hiện đại tiện ra máu, hậu môn sưng to, xung huyết. bệnh nhân hay có cảm giác ngứa rát, ẩm ướt, sưng tấy tại hậu môn.

Căn bệnh ảnh hưởng khá nhiều đến sk như: rắc rối trong đi lại và cuộc sống hàng ngày, gây thiếu máu, khiến cho suy giảm khoái cảm tình dục hoặc hậu quả nặng nề đặc biệt của bệnh lý trĩ là gây ra ung thư trực tràng, 1 căn bệnh ảnh hưởng khá nguy hiểm tình trạng k có thể chữa trị kịp thời.

Chú ý của chúng tôi: Chỉ dựa vô dấu hiệu thịt dư ở hậu môn thì k đủ kiến thức để kết luận chính xác bạn đã mắc căn bệnh gì. Việc bạn cần khiến cho lúc này là tìm đến các cơ sở y tế uy tín để có thể những chuyên gia thăm khám để hiểu mình đã mắc bệnh lý gì, từ đó mang cách xử lý phù hợp và chi phí mổ trĩ,….

Tuyệt đối không tự áp dụng thuốc hoặc chữa trị bởi nhà bởi có khả năng sẽ khiến bệnh lý nặng hay tạo nên phức tạp cho tiến trình chữa trị sau này.

Chúc bạn sớm dứt điểm căn bệnh và có rất nhiều niềm vui ở trong cuộc sống!

 

 

 

Previous
Next Post »