trình bày của bệnh trĩ nỗi cũng như các nghi vấn hay găp

Hỏi:Thời gian mới đây, khi đi đi ngoài em đi xong rồi nhưng cảm thấy là đi chưa hết, tìm mọi cách đi tiếp mặt khác không được và khi vệ sinh thì thấy rướm máu, vài ngày gần đây lúc đi thì bị đau rát ở hậu môn, rướm máu cũng như khi vệ sinh thì thấy lỗ đít giống như là bị lồi ra Vậy, ko biết đấy sở hữu nên là mô tả của bệnh trĩ hay không? nếu bị bệnh trĩ thì cần điều trị như thế nào, chế độ ăn uống ra sao? Em muốn chữa trị bằng 1 bài thuốc nam có được không?

Quan hệ lâu ra có sao không? - Phòng Khám Đa Khoa Thế Giới

Đáp:

Bệnh trĩ được tạo thành do dãn quá mức các đám rối tĩnh mạch trĩ. có 2 mẫu chính là trĩ nội cũng như trĩ ngoại. lúc những búi trĩ nội và ngoại cộng với nhau gọi là trĩ hỗn hợp. nếu trĩ hỗn hợp hay trĩ nội lâu ngày hợp có trĩ ngoại kéo theo niêm mạc sa xuống và xuất hiện những búi trĩ phụ tạo thành vòng tròn trĩ còn gọi là trĩ vòng.

xem thêm: bệnh trĩ có lây không

các triệu chứng chủ yếu của bệnh trĩ là:

- Chảy máu: số lượng máu chảy thường rộng rãi hay thiếu, có khả năng máu đỏ tươi, chảy nhỏ giọt. Tuy nhưng ko hẳn nạn nhân nào cũng với chảy máu, sở hữu các bệnh nhân búi trĩ rất lớn và lâu năm mà ko có chảy máu.

- Sa búi trĩ khi bệnh nặng: búi trĩ lớn dần và dựa trương lực cơ thắt cũng như hệ thống dây chằng ở lỗ đít mà búi trĩ lòi ra ngoại trừ kém hay đa dạng, lúc đấy nạn nhân thường mang cảm giác hậu môn như bi lòi ra theo.

xem thêm: bệnh trĩ có tự hết không

- Đau: thường trĩ không mang hậu quả viêm tắc, sa, nghẹt thì không sở hữu đau.

- kiểm tra hậu môn trực tràng có khả năng thấy những búi trĩ. Chỉ sở hữu đi cầu ra máu và các dấu hiệu như bạn đã biểu hiện thì cũng chưa khẳng định được chắc chắn có phải bệnh trĩ hay không, vì đi cầu ra máu có khả năng gặp trong số đông bệnh như nứt kẽ lỗ đít, pôlíp, sa trực tràng, viêm loét đại trực tràng chảy máu và 1 số bệnh khác nữa .

do đó giả dụ của bạn bắt buộc được khám xét cụ thể hoặc soi hậu môn trực tràng để có chẩn đoán biết. giả dụ xác định bệnh trĩ rồi thì cũng mang số đông bí quyết điều trị không giống nhau tùy thuộc mức độ nặng nhẹ của bệnh, từ trị bệnh nội khoa, ngoại khoa hay y học cựu truyền, thuốc nam... đều mang thuộc tính làm mát, thanh nhiệt, hoạt huyết, hành huyết hay chỉ huyết (cầm máu).

xem thêm: trĩ ngoại là gì

1 các thuốc được sử dụng như:

+ Thuốc uống: thổ hoàng liên, lá diếp cá, tô mộc, è bì, rau má, cỏ nhọ nồi, lá vông, cam thảo nam, mộc hương, nghệ và kim tiền thảo.

+ Thuốc ngâm: hạt cau, hoàng bá, đảm phàn…

+ Thuốc bôi sở hữu các chất như nhân ngôn, phèn phi, thần sa, nha đạm tử, khô phàn. ngoài ra, để việc sử dụng thuốc đem lại thành công và không mang hệ quả khác, bạn cần đi thăm khám ở các cơ sở chuyên khoa để được thầy thuốc hướng dẫn cụ thể.

 

Previous
Next Post »